Lịch sử Kính Rayban
Rayban là thương
hiệu kính râm và kính mắt nổi tiếng ra đời năm 1937, thuộc sở hữu của công ty
Bausch & Lomb. Hai nhãn hiệu nổi tiếng nhất của công ty này là kính râm
Wayfarer và Aviator. Năm 1999, Bausch & Lomb bán thương hiệu Rayban cho tập
đoàn của Ý, Luxottica với giá ước tính là 640 triệu dollar.
Sự ra đời của Rayban Aviator diễn ra vaò thập niên
1920, khi mà ngành hàng không đã phát triển lên một tầm cao mới, cho phép máy
bay có thể bay cao và xa hơn rất nhiều so với trước đó. Rất nhiều phi công khi
đó than phiền rằng ánh nắng mặt trời mà họ phải tiếp xúc khi máy bay lên cao
khiến họ cảm thấy nhức đầu và mệt mỏi. 1929, Đại tướng quân đội hàng không Mỹ, John
MacCready đề xuất với Bausch & Lomb tạo ra một chiếc kính chuyên biệt cho
phi công có thể tránh được các tia từ không trung gây ảnh hưởng tới sức khỏe
con người. Từ đó, một loại kính mắt mới ra đời. Nguyên mẫu của chiếc kính này
có tên là ‘Anti-Glare’ với gọng plastic và tròng kính màu xanh, có thể ngăn chặn
các tia nắng chói chang mà không bị khuất tầm nhìn. Sau đó một năm thì chiếc kính này được cải tiến lại với gọng kim
loại và đặt tên khác là ‘Rayban Aviator’. 7/5/1937, Bausch & Lomb đăng kí
nhãn hiệu cho sản phẩm này, Rayban Aviator chính thức nổi tiếng từ đây.
Năm 1939, Công ty cho ra mắt một sản phẩm mới có tên
là ‘Outdoorsman’. Đây là sản phẩm được thiết kế riêng dành cho những nhóm như:
thợ săn, bắn súng, câu cá. Sản phẩm này cũng có những nét đặc biệt so với ‘Rayban
Aviator’.
Năm 1952, Công ty cho ra một sản phẩm mới nữa, một
thể loại mắt kính cổ điển là Rayban Wayfarer với khung plastic. Sản phẩm này rất
được các ngôi sao Hollywood yêu thích. Từ đó trở đi Kính Rayban thực sự là một
thương hiệu mắt kính đắt giá trong thế giới thời trang.
Nguồn: Wikipedia
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét