Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Lịch sử Kính Rayban
  Rayban  là thương hiệu kính râm và kính mắt nổi tiếng ra đời năm 1937, thuộc sở hữu của công ty Bausch & Lomb. Hai nhãn hiệu nổi tiếng nhất của công ty này là kính râm Wayfarer và Aviator. Năm 1999, Bausch & Lomb bán thương hiệu Rayban cho tập đoàn của Ý, Luxottica với giá ước tính là 640 triệu dollar.
  Sự ra đời của Rayban Aviator diễn ra vaò thập niên 1920, khi mà ngành hàng không đã phát triển lên một tầm cao mới, cho phép máy bay có thể bay cao và xa hơn rất nhiều so với trước đó. Rất nhiều phi công khi đó than phiền rằng ánh nắng mặt trời mà họ phải tiếp xúc khi máy bay lên cao khiến họ cảm thấy nhức đầu và mệt mỏi. 1929, Đại tướng quân đội hàng không Mỹ, John MacCready đề xuất với Bausch & Lomb tạo ra một chiếc kính chuyên biệt cho phi công có thể tránh được các tia từ không trung gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Từ đó, một loại kính mắt mới ra đời. Nguyên mẫu của chiếc kính này có tên là ‘Anti-Glare’ với gọng plastic và tròng kính màu xanh, có thể ngăn chặn các tia nắng chói chang mà không bị khuất tầm nhìn. Sau đó một năm thì  chiếc kính này được cải tiến lại với gọng kim loại và đặt tên khác là ‘Rayban Aviator’. 7/5/1937, Bausch & Lomb đăng kí nhãn hiệu cho sản phẩm này, Rayban Aviator chính thức nổi tiếng từ đây.
  Năm 1939, Công ty cho ra mắt một sản phẩm mới có tên là ‘Outdoorsman’. Đây là sản phẩm được thiết kế riêng dành cho những nhóm như: thợ săn, bắn súng, câu cá. Sản phẩm này cũng có những nét đặc biệt so với ‘Rayban Aviator’.
  Năm 1952, Công ty cho ra một sản phẩm mới nữa, một thể loại mắt kính cổ điển là Rayban Wayfarer với khung plastic. Sản phẩm này rất được các ngôi sao Hollywood yêu thích. Từ đó trở đi Kính Rayban thực sự là một thương hiệu mắt kính đắt giá trong thế giới thời trang.
Nguồn: Wikipedia






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét